Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Chọn mua điều hòa 2 chiều hay điều hòa 1 chiều?


Đối với điều hòa 1 chiều thì nó chỉ có chức năng làm lạnh. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều hãng khác nhau cung cấp: điều hòa samsung 1 chiều, daikin, panasonic, …
Điều hòa 2 chiều có tác dụng cả làm lạnh và cũng đổi ngược chiều làm lạnh thành máy sưởi ấm, giữ nhiệt độ ở trong phòng trung bình ở 25-26oC. Trên thị trường hiện có một số máy lạnh 2 chiều phổ biết như: điều hòa samsung, điều hòa sumikura, sanyo...
Nếu như bạn ở miền Bắc thì mua 2 chiều là tiện lợi nhất vì khí hậu miền Bắc có cả mùa hạ thời tiết rất nóng và có mùa đông thời tiết khá lạnh. Sử dụng loại điều hòa hai chiều sẽ giúp cho căn phòng của bạn thêm mát mẻ vào mùa hè và giữ được sự ấm áp vào mùa đông.
Nhất là, khi gia đình bạn có người già và trẻ nhỏ, với những người sức đề kháng kém thì việc dùng điều hòa nhiệt độ 2 chiều sẽ cân bằng nhiệt độ bên trong căn phòng. Dù là mùa hè hay mùa đông, thì nhiệt độ trong nhà của bạn cũng được đảm bảo vẫn giữ ổn định khiến cho người dùng cảm thấy dễ chịu. Sử dụng điều hòa ở chế độ sưởi vào mùa đông sẽ tiết kiệm hơn việc sưởi bằng điện gấp nhiều lần.

Nhưng nếu phòng nhà bạn kín, vào mùa đông không bị gió lùa vào thì bạn có thể dùng loại một chiều cho đỡ tốn kém kinh tế.
Cùng với sự phát triển của các công nghệ, điều hòa ngày càng tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường đang liên tục ra mắt ngày càng tân tiến hơn. Nhất là, điều hòa sử dụng công nghệ biến tần - điều hòa inverter.

Nếu bạn là người ở miền Nam thì chỉ có duy nhất kiểu thời tiết nóng,với nhiệt độ luôn duy trì ở mức khoảng trên 30oC thì điều hòa 1 chiều là thuận lợi cho bạn sử dụng. Điều hòa samsung 12000btu 1 chiều với chế độ làm lạnh nhanh sẽ giúp xua tan đi những cái nóng bức khó chịu, mang lại cho bạn sự thoải mái sau những giờ học hay sau những giờ làm căng thẳng. Với kiểu thời tiết này ở miền Nam thì việc sử dụng chế độ sưởi ấm không hề có tác dụng. Chính vì vậy, bạn không nên mua máy điều hòa 2 chiều sẽ rất lãng phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét