Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Tại sao người già và trẻ nhỏ không nên sử dụng điều hòa công suất lớn


Mùa hè đã bắt đầu đến gần thời tiết càng ngày càng oi bức nắng nóng. Vì vậy mỗi gia đình nên sắm điều hòa về sử dụng để tránh nắng nóng gay gắt. Nhưng bạn đã biết cách làm thế nào để sử dụng điều hòa cho trẻ nhỏ và người lớn tuổi chưa?
Sức đề kháng của người già và trẻ nhỏ rất kém nên khi sử dụng điều hòa chúng ta cần phải lưu ý những điều sau:
Duy trì nhiệt độ phù hợp cho trẻ và người lớn tuổi.
Nhiệt độ bên ngoài luôn luôn thay đổi nên nó ảnh hưởng đến sự điều hướng lạnh của điều hòa bên trong. Vì thế bạn phải điều chỉnh nhiệt độ của phòng bé tùy theo từng ngày và không được quá lạnh hoặc quá nóng. Bạn có thể sử dụng điều hòa sumikura 9000btu 1 chiều công suất không quá cao.
Theo các chuyên gia khuyến nghị, mọi gia đình nên để điều hòa nhiệt độ khoảng 26 độ.
Sử dụng điều hòa cho người già và trẻ nhỏ

Nếu sử dụng điều hòa các bà  mẹ cần cài đặt khoảng thời gian cần thiết để làm mát phòng. Trường hợp điều hòa không có sẵn bộ đếm thời gian thì hãy dùng đồng hồ báo thức để nhắc nhở bản thân. Các mẹ cũng cần có một cái nhiệt kế trong phòng nếu thiết bị không có bộ hiển thị nhiệt độ để kiểm soát nhiệt độ trong phòng.
·       Nếu sử dụng quạt phun sương hoặc thiết bị làm mát sử dụng nước, hãy mở hé cửa sổ hoặc cửa phòng để lưu thông không khí, đặc biệt trong thời tiết ẩm ướt như gió mùa. Vì nguyên lý của quạt phun sương là làm lạnh bằng hơi nước nên nó sẽ làm tăng độ ẩm trong không khí. Nếu trong phòng kín, độ ẩm cứ tiếp tục tăng lên sẽ vô cùng khó chịu, ngoài ra nó khiến hệ thống làm mát của của một số thiết bị ngừng hoạt động. Điều này có thể làm tăng nhiệt độ lên làm cho căn phòng bị nóng và ẩm nồm.
Do đó, các nhà khoa học gợi ý nên sử dụng quạt hoặc điều hòa thay thế máy lạnh trong thời tiết ẩm ướt.
Tại sao người già và trẻ nhỏ không nên sử dụng điều hòa công suất lớn

Để trẻ và người già tránh xa luồng gió trực tiếp từ điều hòa
·       Mặc những lớp đồ mỏng mà che được cả tay và chân bé. Làm như vậy sẽ giúp bảo vệ trẻ khỏi không khí lạnh
·       Mẹ cũng có thể chụp một cái mũ mỏng lên đầu bé và đeo tất mỏng bằng vải cotton hoặc đi giày để bọc bàn chân bé
·       Nếu mẹ nào có ý định sử dụng chăn mỏng để đắp cho bé, hãy gài nó dưới cánh tay để tránh bị kéo lên che kín mặt
·       Tốt hơn hết là các mẹ nên mặc nhiều lớp quần áo mỏng hơn là mặc quần áo quá dày trong phòng đang được làm ấm lên hoặc bọc trẻ quá kín
Bảo dưỡng điều hòa thường xuyên để hiệu quả làm mát cao
Gọi đến cho trung tâm chăm sóc khách hàng để hỏi chi tiết về cách thức và thời gian cần bảo dưỡng, làm sạch máy.
Thông thường  điều hòa mới bật trở lại sau mùa đông dài cần được vệ sinh sạch sẽ, bơm ga, rũ bỏ lớp bụi trong tấm lưới lọc để tránh các loại nấm mốc, vi khuẩn hay mầm bệnh lưu trú lâu ngày trong máy làm ảnh hưởng đến hệ hô hấp của bé.
Điện máy Thành Đô vừa mới đưa cho bạn cách sử dụng điều hòa cho người già và trẻ nhỏ. Ngoài ra còn chuyên phân phối điều hòa chính hãng như điều hòa Panasonic, điều hòa Midea, điều hòa Daikin,...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét