Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

Sử dụng điều hòa để không gây hại sức khỏe


Hiện nay, điều hòa là một thiết bị vô cùng phổ biến được nhiều người sử dụng như một điều thiết yếu trong cuộc sống của các gia đình chính vì vậy cũng không ít các siêu thị điện máy, nhà phân phối, đại lý bán buôn điều hòa... mọc lên nhằm phục vụ nhu cầu của người dùng. Đối với dân văn phòng hay tất cả mọi người chung sống trong cùng một gia đình, ngoài việc sử dụng các loại quạt điện, thì việc trang bị điều hòa là rất cần thiết để mang lại bầu không khí rất mát mẻ và dễ chịu. Tuy nhiên việc sử dụng điều hòa không đúng cách sẽ gây ra nhiều tác hại khó lường cho sức khỏe. Vậy sử dụng điều hòa như thế nào để không gây hại cho sức khỏe.
Việc lựa chọn một điều hòa công suất phù hợp cũng là việc nên làm đầu tiên khi chọn mua máy. Đối với một phòng không có ánh nắng trực tiếp chiếu vào thì có thể dùng công thức 1m2 nhân với 600btu để mua điều hòa thích hợp.

Ví dụ: Đối với diện tích căn phòng 20m2 thì bạn sẽ cần phải lắp một máy điều hòa Midea 12000btu 1 chiều hay bất kỳ một loại máy nào với công suất tương đương mà bạn muốn. Nếu phòng khoảng 10m2 chỉ nên lắp điều hòa ứng với công suất 9000btu.
Cục treo ở trong nhà nên lắp theo hướng gió thổi dọc nhà, không nên treo để gió thổi ngang ra giữa phòng hoặc các góc phòng sẽ làm cho không khí lan tỏa không đồng đều.
Tránh lắp máy trên cửa ra vào, cửa sổ hay ở sát trần nhà. Những vị trí này không khí chênh lệch cao hơn, không khí nóng ở bên ngoài lọt vào bên trong gặp không khí lạnh trực tiếp của điều hoà sẽ gây hiện tượng đổ mồ hôi gây ra những giọt nước.
Những ngày nắng nóng nên để máy lạnh ở mức từ 25°C đến 28°C để giúp cơ thể không bị choáng váng khi thay đổi môi trường một cách đột ngột do sự thay đổi mức nhiệt chênh lệch quá cao.
Trước khi từ phòng lạnh bước ra ngoài thì bạn nên mở to cửa và đứng ở cửa khoảng 2 đến 3 phút để cơ thể kịp thích nghi với không khí bên ngoài, nhiệt độ mới và nên uống nhiều nước để chống hiện tượng khô họng. Điều mà bạn không thể bỏ qua đó là việc vệ sinh máy định kỳ.

Việc chọn mua máy chính hãng để đảm bảo máy hoạt động đúng công suất cũng là một vấn đề cần được quan tâm. Hãy lựa chọn những nơi uy tín hoặc có thể liên hệ với chúng tôi để sở hữu những sản phẩm thương hiệu như điều hòa Panasonic, Daikin, Sumikura… chính hãng trên thị trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét