Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Nguyên lý hoạt động của điều hòa


Mọi điều hòa samsung (còn được phát âm như AC, A / C hoặc Air Cooler ở một số vùng trên thế giới) có một máy nén bên trong nó. Nó hoạt động để nén và bơm khí lạnh. Nén của chất làm lạnh tạo ra nhiệt. Để xua tan hơi nóng này, chất làm lạnh nén được bơm vào các cuộn dây ngưng nơi một quạt thổi hơi nóng ra ngoài khí quyển bên ngoài. Trong quá trình này, chất làm lạnh có dạng lỏng. Môi chất lạnh lỏng được bơm về phía van mở rộng. Van mở rộng có một cảm biến nhiệt độ kết nối với nó mà làm việc trong mối tương quan với các thiết lập nhiệt. Van mở rộng phát hành số lượng thích hợp các chất làm lạnh để bay hơi (cuộn dây làm mát), nơi lạnh lỏng có dạng khí. Chuyển đổi từ thể lỏng sang thể khí, do mở rộng sản xuất chillness vì năng lượng được hấp thụ từ xung quanh. Không khí khi đi qua vây (thuộc dạng cuộn) được làm mát bằng nước và thổi vào phòng. Các chất làm lạnh trong các cuộn dây làm mát sau đó đi vào máy nén và được nén lại một lần nữa. Các chu kỳ tiếp tục trừ khi máy nén được tắt.
Tóm lại, điều hòa không khí hòa nhiệt từ trong nhà và phát hành nó để ngoài trời. Hành vi trong nhà như một nguồn và ngoài trời như một nơi chứa nhiệt.
Nguyên lý hoạt động của điều hòa

Điều hòa samsung 1 chiều Inverter: Những điều hòa không khí sử dụng một biến tần để điều khiển tốc độ của máy nén. Điện được đầu sửa chữa để DC (dòng một chiều) và sau đó ngược lại với tần số yêu cầu AC (xoay chiều) sử dụng điều chế độ rộng xung. Như vậy tốc độ máy nén có thể tăng và giảm theo nhiệt độ phòng. Điều hòa không khí như vậy là cực kỳ hiệu quả năng lượng và tiêu thụ khoảng ít hơn 30-50% điện năng so với máy điều hòa cũ thời. Nếu một 1 tấn điều hòa không khí không Inverter tiêu thụ hằng năm 1600 Watts điện, loại biến tần điều hòa không khí tiêu thụ ít hơn biến 800-1.100 Watts tùy thuộc vào nhiệt độ của căn phòng. Điều hòa không khí như vậy là tốn kém do máy móc thêm bên trong họ, nhưng chi phí đang dần hồi phục trong hóa đơn tiền điện. Lợi ích khác của họ bao gồm các hoạt động yên tĩnh, làm mát nhanh hơn, không có biến động nhiệt độ trong nhà và không có đỉnh điện áp gây ra bởi máy nén.
Điều hòa không khí là một nóng:   Khi điều hòa không khí được sử dụng như một máy sưởi, quá trình đó được hiển thị và giải thích ở trên chỉ đơn giản là bị đảo ngược. Như một kết quả của cơ chế ngược lại, không khí nóng được đẩy về phía không khí trong nhà và ngoài trời mát mẻ hướng tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét