Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2015

TIÊU CHUẨN PHÒNG ĐIỀU HÒA NHIỆT ĐỘ



ĐIỀU NÀY CÓ NGHĨA GÌ ĐỐI VỚI TÔI?
·         Điều hoà nhiệt độ là ít tốn kém và gây rối để cài đặt hơn các hệ thống điều hòa không khí trung tâm.
·         Điều hòa không khí trong phòng có thể là một lựa chọn hiệu quả để hệ thống điều hòa không khí trung tâm.
< 
Phòng hoặc cửa sổ điều hòa không khí phòng thay vì toàn bộ nhà hoặc doanh nghiệp làm mát.Nếu họ cung cấp làm mát duy nhất mà họ đang cần, điều hoà nhiệt độ là ít tốn kém hơn so với hoạt động đơn vị Trung ương, mặc dù hiệu quả của họ thường thấp hơn so với các máy điều hòa không khí trung tâm. Đối với cách để tiết kiệm chi phí làm mát với một máy điều hoà nhiệt độ, Máy điều hòa không khí trong phòng nhỏ (tức là, những bản vẽ dưới 7,5 amps điện) có thể được cắm vào bất kỳ 15 hoặc 20-amp, mạch hộ 115-volt không được chia sẻ với bất kỳ các thiết bị khác. Điều hoà nhiệt độ lớn hơn (tức là, những bản vẽ chi tiết hơn 7,5 amps) cần chuyên dụng mạch 115-volt của riêng mình. Các mô hình lớn nhất yêu cầu một mạch 230-volt chuyên dụng.
HIỆU QUẢ NĂNG LƯỢNG CỦA PHÒNG MÁY LẠNH
Một hiệu quả điều hòa không khí của phòng được tính bằng tỷ số hiệu quả năng lượng (EER).EER là tỷ lệ khả năng làm mát (trong đơn vị nhiệt Anh [Btu] mỗi giờ) đến đầu vào điện (tính theo watt). Các đánh giá cao hơn EER, hiệu quả hơn máy điều hòa. Tiêu chuẩn Thiết bị Quốc yêu cầu điều hòa không khí phòng để có một tỷ lệ hiệu quả năng lượng (EER) khác nhau, 8,0-9,8 hoặc lớn hơn, tùy thuộc vào loại và công suất, và ENERGY STAR® điều hoà nhiệt độ có trình độ có xếp hạng EER cao hơn.
Các Hiệp hội các nhà sản xuất gia dụng báo cáo rằng EER trung bình của điều hòa không khí trong phòng đã tăng 47% từ năm 1972 đến năm 1991. Nếu bạn sở hữu một máy điều hòa không khí phòng năm 1970 vintage với một EER 5 và bạn thay thế nó bằng một cái mới với một EER của 10, bạn sẽ cắt của bạn chi phí năng lượng máy điều hòa không khí trong một nửa.
Khi mua một máy điều hòa không khí phòng mới, tìm kiếm đơn vị với một EER 10,0 hoặc cao hơn. Kiểm tra nhãn EnergyGuide cho các đơn vị, và cũng nhìn cho máy điều hòa không khí trong phòng với các nhãn ENERGY STAR.
KÍCH THƯỚC VÀ CHỌN MỘT PHÒNG ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ
Công suất làm mát cần thiết cho một phòng điều hòa không khí phụ thuộc vào kích thước của căn phòng được làm mát - điều hoà nhiệt độ thường có khả năng làm mát mà dao động từ 5.500 Btu mỗi giờ đến 14.000 Btu mỗi giờ. Một hạn giá chung cho kích thước máy lạnh là "tấn", mà là 12.000 Btu mỗi giờ.
Định cỡ thích hợp là rất quan trọng đối với điều hòa không khí hiệu quả. Một đơn vị lớn hơn không nhất thiết phải là tốt hơn bởi vì một đơn vị đó là quá lớn sẽ không nguội một khu vực thống nhất. Các đơn vị quá khổ cũng sẽ làm mát các phòng để điểm nhiệt ra và sẽ đóng cửa trước khi hút ẩm đúng cách phòng, rời khỏi khu vực cảm thấy ẩm ướt hoặc "dẻo". Một đơn vị nhỏ chạy trong một thời gian dài hoạt động hiệu quả hơn và hiệu quả hơn trong hút ẩm hơn một đơn vị lớn rằng các chu kỳ và tắt quá thường xuyên.
Dựa trên kích thước một mình, một điều hòa không khí nói chung cần 20 Btu cho mỗi foot vuông của không gian sống. Yếu tố quan trọng cần xem xét khi lựa chọn một máy điều hòa không khí là chiều cao phòng, khí hậu địa phương, tạo bóng, và kích thước cửa sổ.
Xác minh rằng hệ thống điện trong nhà có thể đáp ứng yêu cầu về năng lượng của đơn vị. Các đơn vị phòng hoạt động trên 115-volt hoặc 230-volt mạch. Các ổ cắm gia dụng tiêu chuẩn là một kết nối cho một mạch nhánh 115-volt. Các đơn vị phòng lớn được đánh giá ở 115 volts có thể yêu cầu một đơn vị mạch và phòng chuyên dụng đánh giá ở 230 volts có thể đòi hỏi một mạch đặc biệt.
Nếu bạn đang lắp điều hòa không khí ở gần góc của căn phòng, tìm kiếm một đơn vị mà có thể trực tiếp dòng khí của mình theo hướng mong muốn cho bố trí phòng của bạn. Nếu bạn cần phải gắn máy điều hòa không khí vào cuối hẹp của một căn phòng dài, sau đó tìm một điều khiển quạt được gọi là "Lực đẩy Power" hoặc "Super Thrust" mà gửi không khí làm mát bằng xa hơn vào phòng.
Các tính năng khác để tìm kiếm bao gồm:
·         Một bộ lọc có thể trượt ra dễ dàng để làm sạch thường xuyên
·         Cách hợp lý theo các điều khiển
·         A readout kỹ thuật số cho các thiết lập nhiệt
·         Một giờ được xây dựng trong.
TIÊU CHUẨN PHÒNG ĐIỀU HÒA NHIỆT ĐỘ

CÀI ĐẶT VÀ HOẠT ĐỘNG PHÒNG CỦA BẠN AIR CONDITIONER
Một kế hoạch nhỏ trước khi cài đặt điều hòa không khí của bạn sẽ giúp bạn tiết kiệm năng lượng và tiền bạc. Các đơn vị phải được cấp khi cài đặt, do đó hệ thống thoát nước bên trong và các cơ chế khác hoạt động hiệu quả.
Không đặt đèn hoặc TV gần nhiệt máy lạnh của bạn. Nhiệt cảm nhiệt từ các thiết bị gia dụng, mà có thể gây ra các điều hòa không khí để chạy lâu hơn cần thiết.
Đặt nhiệt điều hòa không khí của bạn càng cao càng là thoải mái nhất có thể trong mùa hè.Càng ít sự khác biệt giữa nhiệt độ trong nhà và ngoài trời, các hóa đơn làm mát thấp hơn tổng thể của bạn sẽ được. Đừng đặt nhiệt của bạn tại một thiết lập lạnh hơn bình thường khi bạn bật máy điều hòa không khí của bạn; nó sẽ không làm mát nhà của bạn nhanh hơn và có thể dẫn đến làm mát quá nhiều và chi phí không cần thiết.
Đặt tốc độ quạt trên cao, ngoại trừ vào những ngày rất ẩm ướt. Khi độ ẩm cao, thiết lập tốc độ quạt thấp cho thoải mái hơn. Tốc độ thấp vào những ngày ẩm ướt sẽ làm mát nhà của bạn một cách hiệu quả hơn và loại bỏ độ ẩm nhiều hơn từ không khí vì không khí chuyển động chậm hơn thông qua các thiết bị làm mát.
Xem xét sử dụng một fan hâm mộ nội thất kết hợp với điều hòa không khí cửa sổ của bạn để lây lan qua không khí làm mát nhà của bạn mà không làm tăng đáng kể sử dụng điện.
Hãy nhớ rằng hoạt động hiệu quả của bất kỳ hệ thống điều hòa không khí dựa trên một cách nhiệt đúng cách và kín khí nhà. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét