Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

Cách chọn và sử dụng điều hòa


Lắp đặt thiết bị điều hòa không khí trong nhà của bạn sẽ giúp bạn giữ mát khi nhiệt độ bắt đầu tăng. Cửa sổ, đơn vị tường và di động A / C có thể giúp bù đắp nhiệt khu vực nhất định của kinh nghiệm nhà của bạn trong mùa hè.
Phòng được trên cấp độ thứ hai hoặc thứ ba của nhà bạn, cùng với các phòng trên một nhà để xe sẽ được hưởng lợi. Ngoài ra, hệ thống HVAC của bạn sẽ không cần phải làm việc chăm chỉ để giúp giữ mát nhà của bạn.
Cho dù bạn chọn một cửa sổ, di động hoặc được xây dựng trong đơn vị tường, điều hòa không khí sẽ giúp giữ cho nhà của bạn thoải mái trong suốt những tháng mùa hè ấm áp.
Điều hoà không khí phải làm ba việc để đúng nguội một khu vực:
          • Nhiệt độ không khí thấp hơn
          • Hủy bỏ độ ẩm không khí
          • Bộ lọc không khí
Điều hòa không khí cũng phải có kích thước phù hợp để thực hiện tất cả các chức năng và thành công làm cho căn phòng mát mẻ và thoải mái.
Trong khi có rất nhiều loại khác nhau và kích cỡ để lựa chọn, không phải tất cả điều hòa không khí được tạo ra bằng nhau. Khi bạn mua sắm cho điều hòa không khí mới của bạn, hãy xem xét:

          • Địa điểm và cách điều hòa không khí sẽ được cài đặt hoặc sử dụng
          • Kích thước của căn phòng mà bạn định cài đặt đơn vị mới của bạn
          • Những tính năng đặc biệt là có lợi nhất cho bạn
          • Cho dù bạn sẽ được cài đặt điều hòa không khí mới của bạn bằng chính
Điều hòa gồm Các loại:
Các đơn vị cửa sổ
Đơn vị Window là bởi đến nay phổ biến nhất là họ rất dễ cài đặt và giá cả phải chăng. Một số mô hình cũng có thể tăng gấp đôi như là một lò sưởi. Hầu hết các mô hình có thể được cài đặt trong hoặc một cửa sổ đơn hoặc đôi hung và thường đi kèm với tấm accordion cho phép cho một sự phù hợp an toàn.
Một số mô hình được thiết kế để phù hợp với cửa sổ trượt, nhưng họ yêu cầu một sự hỗ trợ của một số loại, chẳng hạn như một tấm ván gỗ hoặc một kệ được thiết kế đặc biệt có thể được gắn vào bên ngoài của nhà bạn.
Cài đặt một đơn vị cửa sổ là một dự án DIY dễ dàng. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn đo kích thước cửa sổ bên trong trước khi bạn mua sắm. Xem thêm thông tin trong Cài đặt của chúng tôi một Window Air Conditioner Hướng dẫn Dự án.
Cách dùng điều hòa

Tham khảo các biểu đồ BTU dưới đây:
Window BTU tính

Các đơn vị cầm tay
Điều hòa không khí di động hoặc đơn vị đứng độc lập có thể được sử dụng để làm mát một khu vực cụ thể trong một ngôi nhà như một phòng ngủ. Họ rất dễ cài đặt và không yêu cầu cài đặt vĩnh viễn.
Họ có một bộ cửa sổ thông gió tiêu chuẩn cho các ống xả, và nhiều đơn vị di động được gắn trên bánh, do đó bạn có thể di chuyển chúng một cách tự do từ phòng này sang phòng khác. Họ đến với một ống linh hoạt lớn được gắn vào một cửa sổ để làm cạn kiệt không khí nóng, giống như một máy sấy quần áo được thông hơi.
Hầu hết các đơn vị cầm tay có hồ chứa cần phải được dọn sạch định kỳ, mặc dù một số cũng đi kèm với các kết nối tùy chọn cho một ống thoát nước. Một số mô hình mới bay hơi nhiều độ ẩm và làm cạn kiệt nó, giúp giảm thiểu số lần bạn cần sản phẩm nào của container. Đơn vị có thể di động nặng nề và kém hiệu quả hơn so với các đơn vị cửa sổ mới.
Khi lựa chọn một máy điều hòa không khí cầm tay, hãy chắc chắn để đo kích thước phòng (chiều dài x chiều rộng) và phù hợp với kích thước phòng với BTU trên biểu đồ dưới đây. Ngoài ra, hãy chắc chắn kiểm tra các yêu cầu điện.
BTU xách tay máy tính
Tích InAirConditioner
Được xây dựng trong điều hòa không khí có thể được cài đặt trong tường của bạn để có vị trí và hoạt động thường xuyên. Nhiều đơn vị xây dựng trong hoạt động cung cấp không khí cả nóng và lạnh để sử dụng linh hoạt hơn. Họ là một giải pháp tuyệt vời cho phòng hoặc bổ sung cho ngôi nhà của bạn mà có thể không được kết nối với hệ thống sưởi ấm và điều hòa không khí trung tâm.
Đơn vị thành đắt hơn và họ yêu cầu mở một lỗ trong một bức tường bên ngoài, có nghĩa là chúng có thể được đặt bất cứ nơi đâu. Họ không mất không gian cửa sổ và chúng cho phép một sự phù hợp kín và an toàn hơn.
Nhiều mô hình cửa sổ có thể được cài đặt thông qua các bức tường. Chỉ cần thêm một khung để hỗ trợ các đơn vị. Các đơn vị nhỏ hơn có thể được cài đặt bằng tiện dụng do-it-yourselfers. Đơn vị tường lớn hơn có thể yêu cầu cài đặt chuyên nghiệp như các bộ phận hơn có thể được yêu cầu để cài đặt thích hợp.
Nếu bạn đang xem xét một dự án nhà tu sửa hoặc bổ sung trong phòng, hệ thống sưởi ấm và làm mát mini-chia có thể tiết kiệm các chi phí bổ sung lắp đặt ống dẫn đó là cần thiết cho hầu hết các hệ thống HVAC truyền thống. Mini-chia đang trở nên ngày càng phổ biến và là một giải pháp tuyệt vời cho ngôi nhà mà không cần đường ống.
Mini-chia tách được, đơn vị multi-zone ductless đó là cực kỳ hiệu quả năng lượng. Chúng hoạt động thông qua một tụ ngoài trời mà quyền hạn của nguyên tố bay hơi trong nhà cho thoải mái, nhiệt độ quanh năm. Một số mô hình có thể gấp đôi như là một máy hút ẩm và những người khác có thể được kiểm soát với một điều khiển từ xa không dây, cho phép thay đổi nhiệt độ với các liên lạc của một nút.
Chọn Kích chuột phải
Kích thước không thành vấn đề khi lựa chọn một máy điều hòa không khí, vì vậy điều quan trọng để có được một đơn vị có khả năng làm mát để xử lý căn phòng nơi nó sẽ được cài đặt.
Một đơn vị đó là quá nhỏ có thể không có khả năng để làm mát một không gian một cách hiệu quả, trong khi một máy điều hòa không khí quá khổ trong quá nhỏ một ý chu kỳ không gian và tắt, lãng phí năng lượng và giảm khả năng của đơn vị để hút ẩm đầy đủ phòng.
Chọn đúng BTU, hoặc đơn vị nhiệt lượng Anh, kích thước phòng của bạn trong khi tích hợp tất cả các yếu tố bên ngoài khác như chiều cao trần, loại vật liệu cách nhiệt trong phòng, loại khí hậu, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và vị trí, sẽ cho phép bạn để có được hệ thống làm mát năng lượng hiệu quả nhất cho nhà của bạn.
Đánh BTU là một con số cơ bản cho bạn biết làm thế nào một cách nhanh chóng và hiệu quả là một đơn vị có thể làm mát căn phòng nơi nó đang nằm. Xếp hạng thường khoảng từ 5.000 BTU đến hơn 20.000.
Lựa chọn điều hòa không khí ngay bắt đầu với việc làm một vài phép tính đơn giản. Đầu tiên, bạn sẽ cần phải xác định kích thước của khu vực nơi các đơn vị sẽ được cài đặt. Nếu căn phòng là hình vuông hoặc hình chữ nhật, chỉ cần đo chiều dài và chiều rộng của căn phòng và nhân chúng để có được cảnh quay vuông của bạn. Khi làm mát hai khu vực lân cận, xác định từng không gian riêng biệt sau đó thêm những tổng số.
Một khi bạn đã xác định các cảnh quay vuông của căn phòng, tham khảo ý kiến ​​các tính BTU cho đúng số lượng BTU cần thiết. Chỉnh các đơn vị cho căn phòng. Ví dụ, nếu căn phòng là:
          • Trong một vị trí đầy nắng, tăng BTU bởi 10 phần trăm
          • Trong một vị trí râm, giảm BTU bằng 10 phần trăm
          • Chiếm hơn một người, thêm 600 BTU cho mỗi người
          • Một nhà bếp, thêm 4.000 BTU

Hiệu quả năng lượng
EnergyEfficiency
Khi nói đến việc đánh giá hiệu quả năng lượng của một máy điều hòa không khí trong phòng, chú ý cẩn thận để EER của đơn vị và giá BTU của nó 
Tất cả điều hòa không khí mới được yêu cầu phải thực hiện một EER, hoặc năng lượng đánh giá hiệu quả, trong đó khoảng 8-11,5. Đánh giá là quan trọng bởi vì điều hòa không khí với EERs cao năng suất nhất việc tiết kiệm tiền điện hàng tháng.
EER cũng chỉ ra tác động của đơn vị đối với môi trường. Các cao EER càng ít khí thải nhà kính. Chúng tôi thực hiện một số mô hình đó là Energy Star đánh giá
Kiểm tra nhãn vàng Hướng dẫn năng lượng vào trong phòng điều hòa không khí mới khi bạn đang đi mua sắm. Một đánh giá của 10 hoặc cao hơn sẽ sản xuất nhiều nhất trong tiết kiệm năng lượng, mặc dù các mô hình này có khả năng chi phí nhiều hơn một chút.
Sự an toàn
Điều hoà không khí có thể nặng và khó xử lý. Hãy chắc chắn rằng bạn có sự trợ giúp khi xử lý các đơn vị nặng để tránh chấn thương. Ngoài ra sử dụng thận trọng khi cài đặt chúng trên các tầng trên của ngôi nhà của bạn. Luôn luôn làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất để cài đặt an toàn và thích hợp.
Yêu cầu về điện
Có ba yêu cầu điện để xem xét trước khi mua một máy điều hòa không khí
          • cửa hàng điện phải nằm trong tầm tay của dây dòng
          • Các yêu cầu điện áp phải được thỏa mãn
          • Yêu cầu về số amps phải có sẵn trong mạch điện

UL đòi hỏi mà chỉ có mô hình 115-volt sử dụng hơn 7,5 amps được kết nối với một ổ cắm tiêu chuẩn duy nhất. Mô hình đó là 208/230 volt đòi hỏi một trong ba chi nhánh cung cấp điện mạch.
Window A / C Tính Năng Ưu
Timer / Programmable Thermostat Tiết kiệm năng lượng bằng cách rút ngắn thời gian chạy
Kỹ thuật số / Điện tử Điều khiển dễ dàng để điều chỉnh các cài đặt nhiệt độ
Remote Control Cho phép điều chỉnh từ bất cứ nơi nào trong phòng
Quiet Operation Watch TV mà không cần phải tăng khối lượng
Fan biến Tốc độ thiết lập thấp hơn giúp tiết kiệm tiền
Sleep / Energy Saving Cài đặt Tiết kiệm năng lượng trong khi làm cho căn phòng thoải mái
Siêu thị điện máy thành đô chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng cho bạn với giá cả ưu đãi mua hàng tại kho: Tủ lạnh samsung, tủ lạnh hitachi


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét