Thứ Năm, 18 tháng 6, 2015

Duy trì điều hòa không khí


ĐIỀU NÀY CÓ NGHĨA GÌ ĐỐI VỚI TÔI?
·         Bảo trì thường xuyên sẽ giữ điều hòa không khí của bạn chạy càng hiệu quả càng tốt.
·         Duy trì điều hòa không khí của bạn sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền bằng cách kéo dài tuổi thọ của máy.
Bộ lọc điều hòa không khí của, cuộn dây, và vây đòi hỏi phải bảo trì thường xuyên cho các đơn vị hoạt động hiệu quả và hiệu quả trong suốt năm của dịch vụ. Bỏ qua bảo trì cần thiết để đảm bảo một sự suy giảm ổn định trong hoạt động điều hòa không khí trong khi sử dụng năng lượng đều đặn tăng lên. 
ĐIỀU HÒA LỌC
Nhiệm vụ bảo dưỡng quan trọng nhất mà sẽ đảm bảo hiệu quả của máy điều hòa không khí của bạn là phải thường xuyên thay hoặc làm sạch bộ lọc của nó. Bị tắc, lọc bẩn chặn luồng không khí bình thường và làm giảm hiệu quả của một hệ thống đáng kể. Với luồng không khí bình thường bị che khuất, không khí mà bỏ qua các bộ lọc có thể mang theo bụi bẩn trực tiếp vào các cuộn dây bị bay hơi và làm giảm khả năng hấp thụ nhiệt của cuộn dây. Thay thế một bẩn, bộ lọc bị tắc với một trong sạch có thể giảm mức tiêu thụ năng lượng điều hòa không khí của bạn bằng 5% đến 15%.
Cho máy điều hòa không khí trung tâm, các bộ lọc thường được đặt đâu đó dọc theo chiều dài sự trở lại của ống dẫn. Các vị trí bộ lọc thường là trong các bức tường, trần nhà, lò sưởi, hay trong điều hòa không khí riêng của mình. Điều hòa không khí phòng có một bộ lọc gắn trong nướng mà phải đối mặt vào phòng.
Một số loại bộ lọc được tái sử dụng; những người khác phải được thay thế. Họ có sẵn trong một loạt các kiểu và hiệu quả. Làm sạch hoặc thay thế bộ lọc điều hòa không khí hệ thống của bạn hoặc bộ lọc mỗi tháng hoặc hai trong mùa lạnh. Bộ lọc có thể cần chú ý thường xuyên hơn nếu điều hòa không khí là sử dụng liên tục, phải chịu điều kiện bụi bặm, hoặc bạn có vật nuôi lông mang trong nhà.
Duy trì điều hòa không khí

ĐIỀU HÒA CUỘN
Cuộn dây bị bay hơi điều hòa không khí và cuộn dây ngưng thu thập bụi bẩn trong những tháng và năm của dịch vụ của họ. Một trong sạch bộ lọc ngăn chặn các cuộn dây bị bay hơi từ bẩn một cách nhanh chóng. Trong thời gian, tuy nhiên, các cuộn dây bị bay hơi sẽ vẫn thu thập bụi bẩn. Điều này làm giảm dòng khí bụi bẩn và bảo vệ cho cuộn dây, làm giảm khả năng hấp thụ nhiệt. Để tránh vấn đề này, hãy kiểm tra cuộn dây bị bay hơi của bạn mỗi năm và làm sạch nó khi cần thiết.
Cuộn dây ngưng ngoài trời cũng có thể trở nên rất bẩn nếu môi trường ngoài trời bị bám bụi hoặc nếu có tán lá gần đó. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những cuộn dây ngưng và thông báo nếu bẩn được thu thập trên vây của nó.
Bạn nên giảm thiểu bụi bẩn và các mảnh vỡ gần đơn vị ngưng. Lỗ thông hơi của máy sấy, lá rơi, và máy cắt cỏ là tất cả các nguồn tiềm năng của bụi bẩn và các mảnh vỡ. Vệ sinh khu vực xung quanh cuộn dây, loại bỏ bất kỳ mảnh vỡ, và cắt tỉa cành lá lại ít nhất 2 feet (0,6 mét) cho phép đủ luồng không khí xung quanh ngưng.
COIL FINS
Các vây nhôm trên thiết bị bay hơi và ngưng cuộn dây được dễ dàng uốn cong và có thể chặn luồng không khí thông qua các cuộn dây. Bán buôn máy điều hòa không khí bán một công cụ gọi là một "chiếc lược vây" mà sẽ chải những cái vây trở lại vào tình trạng gần như nguyên bản.
CONDENSATE CỐNG RÃNH THOÁT NƯỚC
Đôi khi vượt qua một dây cứng thông qua các kênh thoát nước của đơn vị. Kênh mương bị tắc ngăn chặn một đơn vị từ việc giảm độ ẩm và độ ẩm quá mức kết quả có thể đổi màu tường hoặc thảm.
SEALS WINDOW CHO PHÒNG MÁY LẠNH
Vào đầu mỗi mùa làm mát, kiểm tra con dấu giữa các máy điều hòa không khí và khung cửa sổ để đảm bảo nó tiếp xúc với vỏ kim loại của đơn vị. Độ ẩm có thể làm hỏng con dấu này, cho phép không khí mát mẻ để thoát khỏi ngôi nhà của bạn.
CHUẨN BỊ CHO MÙA ĐÔNG
Vào mùa đông, hoặc điều hòa không khí bao gồm phòng hoặc loại bỏ và lưu trữ nó. Bao gồm các đơn vị ngoài trời của một máy điều hòa không khí trung tâm sẽ bảo vệ các đơn vị từ thời tiết mùa đông và các mảnh vỡ.
THUÊ MỘT CHUYÊN NGHIỆP
Khi điều hòa không khí của bạn cần nhiều hơn bảo trì thường xuyên, thuê một kỹ thuật viên dịch vụ chuyên nghiệp. Một kỹ thuật viên được đào tạo tốt sẽ tìm và sửa chữa các vấn đề trong hệ thống điều hòa không khí của bạn.
Siêu thị điện máy Thành Đô phân phối các sản phẩm chính hãng: Điều hòa samsung 1 chiều, 2 chiều, tủ lạnh samsung inverter, tivi led panasonic


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét